Logo

Trang trí không gian nhà với cây Lan Chi

Cây lan chi (tên tiếng anh: Spider plant) hay còn gọi là cây dây nhện, cây mẫu tử, cỏ mệnh môn,…có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và những vùng nhiệt đới.

Cây lan chi thuộc dòng thân cỏ mọc thành bụi nhỏ, có chiều cao khoảng 30 – 40 cm với thân được bao quanh bởi những lá xanh tươi có mép ngoài màu trắng ngà.

Cây lan chi có 2 loại cơ bản đó chính là lan chi lá sọc và lan chi lá dài. Lan chi lá dài nhìn rất giống với lá hẹ và nó không đẹp bằng lan chi lá sọc. Vì thế lan chi lá sọc là loại cây được ưa thích trong cây cảnh hơn.

 

Cây lan chi lá sọc (trái) và cây lan chi lá dài

Cây lan chi lá sọc (trái) và cây lan chi lá dài
 

Ý nghĩa cây lan chi

Theo dân gian, cây lan chi là biểu tượng cho sức sống dẻo dai, kiên cường, bền bỉ theo năm tháng, là sự mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước khó khăn cũng như không truy cầu danh lợi.

Ngoài ra, nếu mong muốn tìm kiếm một loại cây giúp xua đuổi tà ma hay những điềm xấu trong cuộc sống thì đừng bỏ qua loại cây này. Bởi theo phong thủy, cây lan chi là lá bùa hộ mệnh cực tốt đem lại hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng vượng cho người sở hữu.

Công dụng cây lan chi

Cây lan chi có khả năng hấp thụ được các chất Cacbonic và mọi khí độc vào ban đêm, cho nên nó rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ.

Trong khoảng 24 giờ, cây lan chi có thể hấp thu 80% Formaldehyde và 95% khí CO2, Benzen, Phenyl ethylene do máy in, máy Photocopy thải ra. Bên cạnh đó nó còn có khả năng hấp thu chất Nicotine trong khói thuốc lá và tia bức xạ máy tính.

 

Cây lan chi trong nhà

Cây lan chi trong nhà
 

Cây lan chi hợp mệnh gì?

Với màu xanh mướt mắt, cây lan chi phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy. Để phát huy được mặt phong thủy tốt, chủ sở hữu cây lan chi nên chọn chậu cây trồng màu xanh sẽ giúp mang đến thành công, tài lộc cho người trồng.

Bên cạnh đó, cây lan chi cũng rất hợp với người tuổi Mùi. Người tuổi Mùi trưng chậu cây lan chi trong nhà sẽ giúp mang lại những điều tốt đẹp trong công việc lẫn cuộc sống.

 

Cây lan chi trong nhà

 

 

 

Vị trí đặt cây lan chi

- ban công, cửa sổ: đây là loại cây ưa sáng hoặc chịu bóng một phần nên có thể đặt ở ban công hoặc cửa sổ sẽ giúp cây phát triển tốt.

 

Tin tức khác

Mẹo biến cây xanh thành điểm nhấn đặc biệt trong nhà phố

Cây xanh luôn là một phần quan trọng đóng vai trò hoàn thiện vẻ đẹp của một không gian. Cây không chỉ giúp cân bằng không khí, giúp không gian trong lành mà còn có thể tạo vẻ đẹp duyên dáng, khác biệt cho bức tranh tổng thể nội...

Cải tạo nhà 3 tầng thành 3 căn hộ mini tại trung tâm Hà Nội

Căn hộ tầng cao được thiết kế theo phong cách Đông Dương kết hợp rustic mộc mạc. Tranh sơn dầu trên vách gỗ vừa là điểm nhấn vừa là vách ngăn không gian ngủ. Cạnh giường là tủ console chân con và gương chia ô hình quả trám cách...

Tầng lửng, giải pháp hữu ích cho những ngôi nhà ở đô thị

Tầng lửng, giải pháp hữu ích cho những ngôi nhà ở đô thị

Nhà phố thương mại Gem Sky World thu hút nhà đầu tư

Shophouse dự án Gem Sky World được ưa chuộng nhờ ưu thế vị trí mặt tiền đường lớn, phù hợp vừa kinh doanh vừa an cư . 

Căn hộ vùng giáp ranh Đông Sài Gòn được săn đón

Dòng căn hộ giá khoảng hai tỷ đồng có chất lượng, vị trí tốt giáp ranh Đông Sài Gòn với tiện nghi hiện đại, quy hoạch bài bản… hiện được người mua tìm kiếm để an cư và khai thác cho thuê trong tương lai.

Trường mầm non với thiết kế độc đáo tại Nghệ An

 Học viện Không Gian Xanh Green Lani Academy tọa lạc ngay bên cạnh hồ Goong, đường Phan Đăng Lưu, trung tâm thành phố Vinh, Nghệ An. Được biết, ngôi trường mầm non này đã đi vào hoạt động và đạt giải Vàng về thiết kế tại Sydney...
Hỗ trợ đăng tin
Hotline: