Logo

Nhà xưởng tại Đồng Xoài bán giá rẻ

Tìm thuê nhà xưởng để kinh doanh với giá tốt tại Đồng Xoài, Bình Phước là việc không dễ dàng. Vì thế nhiều người đã tìm kiếm các hình thức mua bán, sang nhượng nhà xưởng trên các website sàn giao dịch cũng như Batdongsanphodong.com để có thể tiết kiệm thời gian và công sức với mức giá hợp lý. Tuy nhiên ngay cả các tin đăng trên web batdongsanphodong.com, nếu bạn không tìm hiểu kỹ lưỡng bạn sẽ gặp các rắc rối ngoài mong muốn và những bất cập trong giao dịch.

Vậy bây giờ làm sao để tránh được các rủi ro và những bất cập gặp phải. Các Quý Khách hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi để có thể hiểu hơn cũng như thêm các kiến thức mới về lĩnh vực bất động sản nhà xưởng tại Đồng Xoài, Bình Phước.

Khi mua bán sang nhượng Toàn Quốc, làm thế nào để tránh rủi ro?

Tìm hiểu kỹ lý do sang nhượng: Bạn có thể tìm hiểu qua hàng xóm, cửa hàng xung quanh để biết. Điều này rất quan trọng vì có không ít chủ thể kinh doanh sang nhượng mặt bằng để trốn nợ.

Xem xét giấy tờ liên quan:

  • Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh đã được công chứng và có chữ ký của chủ nhà và người thuê trước đó
  • CMND photo có công chứng của các bên liên quan, giấy đăng ký kinh doanh có chứng nhận của cơ quan Nhà nước;
  • Hợp đồng sang nhượng mặt bằng kinh doanh có chứng nhận tính pháp lý. Giấy chứng nhận hình thức kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân, hay công ty...

Kiểm tra tài sản, cơ sở vật chất

  • Bạn nên tìm hiểu kỹ về giá thiết bị cơ sở vật chất của cửa hàng khi thanh lý. Và giá trên thị trường để đưa ra mức thỏa thuận tốt nhất.
  • Cần yêu cầu chủ cũ chốt số liệu điện, nước và thanh toán đầy đủ các chi phí liên quan trước khi ký hợp đồng.

Tham khảo giá cả thuê mặt bằng và thời hạn thuê

Và điều cuối cùng cần lưu ý là bạn nên tham khảo giá cho thuê mặt bằng. Và thời hạn thuê tại nhiều nơi khác nhau để không bị " hớ " trong khi giao dịch.

Thủ tục mua bán sang nhượng Toàn Quốc cửa hàng, mặt bằng kinh doanh

Thủ tục sang tên

Sau khi thống nhất về giá cả và hình thức sang nhượng quán. Bạn cần chuẩn bị thủ tục sang tên để chính thức thay đổi thông tin người đại diện trên giấy phép đăng ký kinh doanh.

Các giấy tờ cần có:

  • Bản gốc giấy ĐKKD và giấy chứng nhận đăng ký thuế
  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
  • Bản sao giấy CMND hoặc passport có công chứng của người đại diện pháp luật mới
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.
  • Nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND quận/huyện. Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Thủ tục ký kết hợp đồng chuyển nhượng

Trong thủ tục sang nhượng việc quan trọng nhất là kiểm tra xem mặt bằng là thuê hay chính chủ. Nếu không chính chủ cần xem hợp đồng thuê của bên sang nhượng với chủ đất.

Nắm rõ thời hạn thuê hợp đồng còn bao lâu. Chủ có đồng ý cho người nhận chuyển nhượng thuê lại hay không.

Tốt nhất nên thỏa thuận với chủ nhà cho thuê mặt bằng là thanh lý hợp đồng cũ. Và ký lại với chủ mới để tránh phiền phức sau này.

Thủ tục đóng thuế

Sau khi hoàn tất việc sang nhượng quán, bạn phải chấp hành các nghĩa vụ về thuế đối với cửa hàng kinh doanh như:

Thuế môn bài: dựa trên doanh thu bình quân hàng năm. Cao nhất là 1 triệu đồng nếu doanh thu lớn hơn 500 triệu đồng/ năm. Và doanh thu dưới 100 triệu/ năm sẽ miễn phí.

Ngoài ra, có các loại thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân cần phải đóng khi tham gia hoạt động kinh doanh.

Trên đây là những kinh nghiệm mua bán sang nhượng Toàn Quốc sinh lời, an toàn. Cùng những lưu ý về thủ tục chuyển nhượng mà bạn không thể bỏ qua. Thường xuyên truy cập Batdongsanphodong.com để cập nhật các thông tin sang nhượng, tìm sang được những quán ăn, cửa hàng với giá tốt nhất!

Đồng Xoài - Mua bán, sang nhượng nhà xưởng

Các Quý Khách Hàng hãy tập trung vào các trang website sàn giao dịch trên Google vì đây cũng chính là phương pháp tìm kiếm những nhà xưởng nhanh chóng nhất, dễ dàng nhất và tiện lợi nhất. Đặc biệt khi đến với Bất Động Sản Phố Đông, chúng tôi đang có hàng ngàn tin đăng tại Đồng Xoài. Các bạn có thể xem thêm: Mua bán nhà xưởng giá rẻ.

Hỗ trợ đăng tin
Hotline: