Logo

Bán dãy nhà trọ đang kinh doanh tại Biên Hòa Đồng Nai giá rẻ

Dịch vụ mua bán ký gửi nhà đất, bất động sản tại Phố Đông Group sẽ khiến cho các Quý Khách Hàng tiết kiệm được thời gian và tiết kiệm cả chi phí lẫn công sức đi đi lại lại.

Quý Khách chỉ cần có các nhu cầu Bất Động Sản Phố Đông sẽ giải quyết mọi vấn đề cho các bạn. Chắc hẳn bạn đang có nhu cầu về mua dãy nhà trọ để kinh doanh tại Biên Hòa, trong bài viết này của chúng tôi có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bạn lựa chọn và mua bán một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nhu cầu về kinh doanh phòng trọ tại Đồng Nai

Đồng Nai là một tỉnh thành lớn: Có nên kinh tế và công nghiệp hóa hàng đầu trên Toàn Quốc + Đông dân cư, dân nhập cư trên Toàn Quốc đổ xô về Đồng Nai (Đặc biệt là nhập cư từ Miền Trung, Miền Bắc) + Do thị trường chủ yếu là công nhân viên làm việc dài hạn nên giá nhà trọ rẻ sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Không chỉ vậy mà nếu mở dãy phòng trọ tại các địa điểm HOT, địa điểm gần Khu Công Nghiệp thì lượng khách sẽ nhiều và kinh phí thuê phòng trọ cũng trở lên đắt đỏ.

Kinh doanh phòng trọ cho thuê đặc biệt phát triển ở những thành phố lớn đông đúc (tập trung nhiều người, nhiều sinh viên) hoặc gần các khu công nghiệp. Hầu như bạn sẽ không lo "ế" phòng.

Bất chấp sự lên xuống của thị trường, kinh doanh phòng trọ cho thuê luôn mang lại nguồn doanh thu ổn định hàng tháng cho chủ đầu tư.

Kinh doanh phòng trọ còn là hình thức đầu tư ít rủi ro, tiềm ẩn nhiều cơ hội tăng gia bất động sản hơn so với các phân khúc kinh doanh bất động sản khác như đầu tư đất nền, nhà ở, biệt thự nghỉ dưỡng,...

Hiện tại, có 2 hình thức kinh doanh phòng trọ cho thuê chủ yếu: Phòng trọ thuộc sở hữu cá nhân hoặc kinh doanh nhà trọ cho thuê lại để hưởng lợi nhuận chênh lệch.

Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ thành công: Trước khi bắt tay vào kinh doanh, ngay từ đầu, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Hãy căn cứ vào nguồn tài chính cá nhân, bảng khảo sát, phân tích nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh trong khu vực và lựa chọn cho mình phân khúc kinh doanh, chiến lược kinh doanh phù hợp.

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ

Để bắt đầu ý tưởng kinh doanh phòng trọ, bạn cần phải xác định xem đâu là thị trường mục tiêu mà bạn muốn bước vào. Tối thiểu, bạn cần phải xem xét ngành công nghiệp cho thuê phòng trọ tại vị trí muốn kinh doanh.

Sàng lọc đối tượng thuê phòng

Nhu cầu thuê phòng trọ của các cá nhân, hộ gia đình là rất lớn. Tuy nhiên, không phải người thuê trọ nào cũng có trình độ nhận thức, hành vi giống nhau. Có những người sống lành mạnh, kỷ luật, thanh toán phòng đúng hẹn nhưng cũng có không ít đối tượng sống cẩu thả, thường xuyên gây rối, cãi lộn với các phòng xung quanh, chây ì việc thanh toán tiền phòng.

Vì thế, để có thể kinh doanh phòng trọ cho thuê lâu dài, số phòng trống thấp, thu lợi cao, ít bị trục trặc liên quan đến pháp lý, bạn cần phải có kinh nghiệm sàng lọc khách hàng.

Luôn làm hợp đồng thuê phòng rõ ràng, hợp pháp

Bạn cần đảm bảo hợp đồng thuê phòng trọ hợp pháp, bao gồm các thông tin cơ bản, số chứng minh nhân dân và chữ ký hợp lệ. Trong hợp đồng đề cập tới các yêu cầu và quy định, trách nhiệm của cả hai bên cũng như các cách giải quyết khi vi phạm / phá hợp đồng.

Hợp đồng giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc kinh doanh phòng trọ của mình, nhất là giảm rắc rối trong trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Kinh doanh phòng trọ cần bao nhiêu vốn?

Chi phí để bắt đầu kinh doanh phòng trọ cho thuê thường dao động từ vài vài trăm đến vài tỷ đồng. Nếu đã sở hữu đất, bạn cần đầu tư chi phí xây dựng phòng, đồ nội thất trong phòng để hỗ trợ việc cho thuê. Nếu kinh doanh phòng trọ và cho thuê lại, bạn sẽ cần đóng trước chi phí thuê (từ 6 tháng đến 1 năm), chi phí quảng cáo phòng trọ, chi phí quản lý và các chi phí phát sinh khác,..

Số vốn chính thức cho việc đầu tư kinh doanh cho thuê phòng trọ sẽ phụ thuộc vào số phòng mà bạn muốn đầu tư, các loại đồ dùng (giường, tủ, rèm cửa,...) bạn muốn trang bị bên trong phòng trọ của mình.

Đưa ra mức giá thuê phòng, giá điện nước phù hợp

Kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ cho rằng, việc tính toán giá phòng cho thuê phải dựa trên mặt bằng giá cho thuê phòng tại khu vực cho thuê (Tức là so sánh giá cho thuê tại các phòng trọ có cùng diện tích, công năng và cùng khu vực ). Ví dụ, phòng 20 mét vuông ở khu vực trung tâm, gần chợ, tiện đi lại có giá trong khoảng 2- 3 triệu. Lúc này, bạn sẽ quyết định giá dựa trên việc phòng của bạn có đồ nội thất gì, có điều hoà và bình nước nóng không?...

Bên cạnh đó, bạn cũng phải đưa ra mức giá điện nước phù hợp nhất. Thông thường, khi cho thuê phòng trọ, bạn phải tính dựa trên mức giá kinh doanh chứ không phải dành cho hộ gia đình. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn để giá điện nước theo giá nhà nước, nhất là khi bạn cho thuê một số ít phòng trọ.

Dù là trong trường hợp nào, giá cả vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến quyết định thuê phòng trọ hay không của khách thuê trọ.

Tập trung vào việc quản lý phòng trọ cho thuê

Bạn sẽ không thể kiếm được lợi nhuận từ việc kinh doanh phòng trọ cho thuê nếu không dành thời gian gian quảng bá, quản lý dãy trọ của mình. Việc quản lý bao gồm:

+ Trước khi cho thuê: Đăng thông tin cho thuê phòng, đón tiếp người đến xem phòng, giải đáp những thắc mắc.

+ Quản lý người thuê phòng: Đảm bảo họ tuân thủ theo hợp đồng, xử lý vấn đề điện, nước, tự sửa chữa hoặc gọi thợ khi có cháy nổ, hư hỏng.

+ Quản lý vấn đề an ninh: Kiểm soát tình hình an ninh của cả khu trọ, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra trộm cướp. Đồng thời duy trì môi trường sống hoà đồng, tích cực trong khi vẫn đảm bảo riêng tư cho mọi người ở trọ. Giải quyết tranh chấp (nếu có) giữa những người thuê.

+ Thăm hỏi hàng xóm, phối hợp với tổ dân phố và an ninh địa phương để được hỗ trợ thông tin, đảm bảo an ninh khu trọ.

Cung cấp một số dịch vụ cơ bản (nếu có)

Nếu việc kinh doanh phòng trọ của bạn phát triển tốt, bạn có thể xem xét cung cấp thêm một số dịch vụ cơ bản bên dưới dãy trọ như gas, bình nước uống, đồ ăn hàng ngày, dịch vụ giặt là,.... Đây có thể là một khoản kiếm thêm lý tưởng, trong khi người thuê trọ cũng tiết kiệm được thời gian hơn, thuận tiện hơn.

Nhìn chung, kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ, nhà trọ không quá khó nhưng vẫn cần bỏ ra nhiều thời gian, công sức tính toán, sắp xếp và quản lý tốt thì mới có thể thu lợi nhuận. Khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên cho thuê một số phòng nhất định, khoảng dưới 10 phòng để tiện kiểm soát, quản lý. Sau khi đã có kinh nghiệm, bạn có thể dần mở rộng quy mô và làm giàu từ nó. Chúc các bạn thành công.

Mua dãy phòng trọ tại Đồng Nai nhanh chóng nhất

Để lựa chọn được nhưng đơn vị, cá nhân kinh doanh phòng trọ Uy Tín, Chất Lượng, Đẹp thì mình nên lựa chọn những sàn giao dịch bất động sản trên Google là phương thức nhanh chóng nhất. Tại Bất Động Sản Phố Đông chúng tôi cũng cung cấp các bất động sản nhà trọ tại Biên Hòa, Đồng Nai. Các bạn cũng có thể tham khảo ngay các tin đăng của chúng tôi để lựa chọn ra dãy phòng trọ tốt nhất, đẹp nhất, phù hợp nhất: Mua bán căn hộ, dãy phòng trọ Biên Hòa, Đồng Nai.

Phòng Kinh Doanh BĐS Phố Đông

TẬN TÂM - VỮNG NGHIỆP VU - KHÁCH HÀNG LÀ TRONG TÂM

Hỗ trợ đăng tin
Hotline: